Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Quá trình tổ chức sự kiện thành công

Nhắc đến sự kiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại hình như lễ khánh thành, party…Tuy nó khác nhau nhưng để tổ chức một sự kiện thành công, tốt đẹp, dù lớn hay nhỏ cũng cần đi theo một trình tự căn bản.

Xem thêm: du lịch hội nghị


Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp xem có bao nhiêu bước căn bản nhé!

Hình thành chủ đề cho sự kiện



Chủ đề cho sự kiện thông thường sẽ được phía khách hàng đưa ra yêu cầu, chủ đề liên tưởng đến truyền bá hình ảnh cho công ty, giới thiệu sản phẩm, hoặc thúc đẩy đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Vì vậy, đây chính là khâu quan trọng nhất, do hiểu và đáp ứng được những đề nghị của khách hàng và thỏa mãn cao nhất những gì mà khách hàng đợi mong chính là mục đích của công việc bạn đang thực hành.

Viết nội dung chương trình



Nội dung chương trình của một sự kiện cần đáp ứng đủ cả 3 nhân tố: đúng, đủ và độc.

– Đúng: Về nhân tố này chính là việc thực hiện đúng những đề nghị từ phía khách hàng, thực hiện đúng những gì mà khách hàng, doanh nghiệp thuê bạn tổ chức sự kiện. Qua đó mang lại cho họ niềm vui và sự tin tưởng.# thì lúc đó bạn đã thành công

– Đủ: nhân tố này chính là đảm bảo đủ thảy các phần của một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp từ mục tiêu, đối tượng khách hàng mà chúng ta đang hướng đến, địa điểm, thời kì…tất những yếu tố trên đều quan trọng. Vì giả dụ tội lỗi một mảng nào đó cũng sẽ làm lỡ cả kế hoạch và mất điểm đối với khách hàng.

– Độc: nhân tố này chính là điểm thu hút khách hàng và người đến tham gia, tạo được sự quan hoài và ấn tượng đối với người dự chương trình.

Hoạch định công việc



Hoạch định công việc có nghĩa là bạn phải lên danh sách hết thảy những công việc, nhiệm vụ cần phải làm, thời kì, tổn phí và số lượng người tham gia…

Bạn cần lên danh sách một cách chi tiết, hợp lý cho từng phần để tránh sơ sót và bảo đảm mọi công việc diễn ra một cách trơn tuột, thành công.

thực hành kế hoạch



thực hiện kế hoạch chính là lúc thảy các bộ phận đều cùng nhau thực mọi công việc đã được cắt cử, hoạch định từ trước dưới sự quản lý của các bộ phận, nhằm mang lại hiệu quả cao.

Tổ chức và theo dõi sự kiện



Tổ chức sự kiện là khâu vô cùng quan trọng, bạn phải đảm bảo chương trình thực hành đúng tiến độ và lịch trình đã lên sẵn.

Khi sự kiện được bắt đầu thì người quản lý thực hiện khâu theo dõi sự kiện, bạn phải nắm rõ và hiểu quơ mọi công việc của các nhân viên do mình quản lý để kịp thời và có cách giải quyết những vấn đề nảy sinh.

kết thúc sự kiện và thu vén



Sau khi chấm dứt sự kiện, bạn phải điều hành các bộ phận mau chóng tiến hành dọn dẹp đồ đoàn một cách gọn, rà lại toàn bộ những dụng cụ và công cụ, thanh toán đúng và kết thúc hiệp đồng với nhà cung cấp, đồng thời thực hiện tốt công tác vệ sinh nơi diễn ra sự kiện để giữ hình ảnh đẹp về văn hóa của doanh nghiệp mình.

Họp rút kinh nghiệm



Sau khi sự kiện chấm dứt, mỗi bộ phận trong các khâu sẽ viết bài mỏng những điểm còn tội lỗi trong quá trình tổ chức sự kiện để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức những sự kiện tiếp theo.

Như vậy trên đây là quờ những công đoạn cơ bản nhất trong việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp. Các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo để thực hiện những sự kiện thành công tốt đẹp như mong muốn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét